Hôm nay, Max xin chia sẻ đến bạn hay các doanh nghiệp một cách ngắn gọn nên sử dụng SEO hay Google Adwords?
Seo: ( Search Engine Optimization: tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ): SEO sẽ sử dụng một số phương pháp như làm nội dung hay cho web, gửi backlink đến các website có traffic hay pagerank cao,.... Nhằm mục đích duy nhất là đưa một từ khóa mục tiêu nào đó lên top Google.
Google Adwords: Nói đơn giản là bạn quăng cho Google một cục tiền để từ khóa của bạn nằm trên top, chi phí cho mỗi từ khóa là bao nhiêu thì khi khách tìm kiếm click vào link của bạn trên top, bạn sẽ bị trừ bao nhiêu đó tiền trong tài khoản chạy Adword. Hết tiền, bạn lại rớt top....
Giá trị của người truy cập.
- Theo nghiên cứu thực tế khách hàng sẽ click vào kết quả tự nhiên chiếm khoảng 65% và 35% click vào quảng cáo adword.
- SEO lượng Click tiềm năng hơn, bởi Google Adwords còn có những lượng Click ảo (Tức các đối thủ cạnh tranh Click để "ủng hộ" bạn ^_^).
Về giá trị của Click thì SEO lợi hơn.
SEO và Google Adwords cái nào rẻ hơn?
- Google Adwords: Bạn phải trả tiền cho Google theo từng Click nên lượng người truy cập vào trang web của bạn qua Google tăng lên thì cũng có nghĩa là chi phí bạn phải trả cho Google cũng tăng theo. Ngoài ra các từ khóa cạnh tranh phải phải đặt giá cao thì mới đạt Top cao, tức phí trả cho mỗi Click sẽ dao động tùy từng từ khóa.
- SEO: Mức phí phải trả cho dịch vụ SEO thì luôn luôn cố định cho dù lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn tăng lên theo thời gian.
Xét về tính lâu dài thì SEO rẻ hơn nhiều.
Thời gian cho SEO và Google Adwords.
- SEO: thời gian đẩy từ khóa lên top từ 2 – 6 tháng từ từng mức độ cạnh tranh của từ khóa.
- Google Adwords: Chỉ cần 5 phút quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay ở trang đầu kết quả tìm kiếm.
Vậy Google Adwords lợi hơn về mặt thời gian.
Lợi ích vượt trội của SEO so với Google Adwords.
- Tầm ảnh hưởng của SEO: Khi website đã được tối ưu chuẩn và SEO thì các từ khóa khác trên web đó cũng được ảnh hưởng tốt và có khả năng lên top theo một cách tự nhiên.
- Còn với Google Adwords: Chỉ có tác dụng đến duy nhất đường link được quảng cáo, các từ khóa khác cùng web có ảnh hưởng rất ít hoặc không có được lợi ích gì.
Vậy tầm ảnh hưởng của SEO rộng hơn so với quảng cáo Google.



0 comments:
Post a Comment